ด่วน! ปอศ. บุกค้น-แจ้งข้อหา ‘พิมพ์ลดา สอดอ Style’ ยูทูบเบอร์ดัง แต่งบัญชีเลี่ยงภาษี

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล พ.ต.ต.หญิง ปวีณวรรณ สินธุชัย พ.ต.ต.หญิง กันต์ฐิชรีย์ มณีเกิด สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริษัท สอดอ สไตล์ จำกัด, บริษัท ไดนี่ กรุ๊ป จำกัด บริษัท คาราเมล บิสคิท จำกัด, บริษัท แฮปปี้ทรีเฟรนด์ จำกัด ตั้งอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ น.ส.พิมพ์ลดา แววไธสง หรือ เส้นด้าย สอดอStyle อายุ 32 ปี และแฟนหนุ่ม ยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง


สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.พิมพ์ลดา ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมใช้ชีวิตประจำวันอย่างฟุ่มเฟือย หลังโพสต์ข้อความว่า ได้เสียเงินจากการเล่นพนันออนไลน์ เพียง 3 เดือน สูญเงินกว่า 25 ล้านบาท จนทำให้มีประชาชนบางส่วนเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับที่ไปที่มาของแหล่งทรัพย์สิน ก่อนจะมีการผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ตรวจสอบ

เบื้องต้นพบบริษัทดังกล่าวบางแห่ง ไม่ได้ยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งในอดีตที่ผ่านมา เคยยื่นงบการเงินมีค่าใช้จ่ายสูงเกินกว่าความเป็นจริง ไม่สอดคล้องกับทรัพย์สิน และพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยตามที่ปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการใช้เงินเล่นการพนันตั้งแต่ปี 2561 ถึงปัจจุบัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงน่าเชื่อว่ามีความผิดปกติทางบัญชี และอาจเกี่ยวเนื่องไปจนถึงการเสียภาษีประจำปี 


จึงเชิญตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.กำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ พ.ศ. 2499 และ พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 ในความผิดฐาน ไม่ได้จัดเก็บเอกสารทางบัญชีไว้ที่สถานประกอบการ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท, ไม่ได้จัดทำใบหุ้นมอบให้กับผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามาตรา 8 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท  

ไม่ได้จัดทำสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามมาตรา 10 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท, มีการย้ายเปลี่ยนแปลงสำนักงานและเพิ่มสาขาที่ใช้ในการประกอบกิจการ ซึ่งไม่ส่งคำบอกการเปลี่ยนย้ายสำนักงานแก่นายทะเบียนเพื่อจดทะเบียน อันเป็นความผิดตามมาตรา 14 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องเอกสารทางบัญชีของบริษัทเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เคล็บไม่ลับ สยบปัญหา “เซลลูไลท์”

วิธีออกกำลังกายลดต้นขา บอกลาเซลลูไลท์อย่างได้ผล

รวมวิธีบอกลา เซลลูไลท์ ศัตรูร้ายสาวออฟฟิศ